Mẹ em nấu ăn rất ngon và cũng chính mẹ là người ảnh hưởng nhiều nhất đến ham mê ẩm thực của em
* Về thiết kế, Body Food nhấn mạnh nguyên tố nào? - Quan trọng nhất là nguyên vật liệu phải hoàn toàn tự nhiên để hạp với món ăn. Chính những điều này đã viện trợ em rất nhiều trên con đường kinh dinh lĩnh vực nhà hàng khách sạn. Dù rằng vậy, với niềm tin vào thiên hướng ăn uống dinh dưỡng, hợp vệ sinh và an toàn cho sức khỏe đang càng ngày càng lan rộng trên toàn cầu, và niềm tin vào tinh thần của thực khách Việt Nam đang tự tạo cho mình dịp tự trông nom bản thân ngay từ thói quen ăn uống – đặc biệt là xã hội trí thức trẻ đang xây dựng lối sống lành mạnh, chuyên nghiệp ngay từ thực đơn hàng ngày, Food Paradise vẫn tự tín theo đuổi sứ mệnh do chính mình đặt ra, và nắm phấn đấu trở thành thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam, phổ quát phương pháp ăn uống sáng ý và tốt cho sức khỏe đến các nhà nước đang phát triển trong 15 năm tới.
HCM, em cùng các thành viên đã thực hành nhiều dự án cộng đồng ý nghĩa như hỗ trợ phụ nữ quận 12 học việc nhập liệu để có thêm thu nhập trang trải cuộc sống. * Theo Đào, kiến trúc xanh có là lĩnh vực quan hoài của các bạn trẻ? - Khi sống xanh là xu hướng thì những gì gắn liền với chữ “xanh” cũng như đưa mọi người về gần với tự nhiên đều được chuộng.
Sức trẻ, sự năng động, thích làm vì cái mới, các bạn đang chung tay xây dựng và phát triển nhà hàng Body Food. Khi còn hoạt động trong đội SIFE của đại học Ngoại thương TP. * Làm thế nào bạn chinh phục được những nhà đầu tư Mỹ, để có được 2,5 tỉ ban đầu cho Body Food? - Trong chuyến đi Mỹ, em đã dành ba ngày để gặp gỡ và làm việc trên internet, để ngần các nhà đầu tư “thiên thần”, chuyên đầu tư cho những mô hình khởi nghiệp có ý tưởng tốt, lạ, có thể mới nhưng nếu thành công họ sẽ thành công theo.
* Mong ước lớn nhất của bạn là gì? - Được tự do để làm được điều mình muốn. Bản thân em quan niệm hãy sống hết dạ vì mọi người và mọi người sẽ hết lòng vì mình. * Trúc Đào suy nghĩ gì về khuynh hướng sống xanh bây giờ trong giới trẻ, nhất là giới sinh viên? - Trong thời buổi địa cầu đang nóng dần lên, tài nguyên đang kiệt và chất lượng môi trường đang ngày một xấu đi thì em nghĩ bất kỳ ai cũng đều quan hoài đến việc “sống xanh”, sao cho giảm thiểu việc dùng tài nguyên tự nhiên và gây ra ít tác động đến môi trường nhất.
Trúc Đào sinh năm 1991, hiện là sinh viên năm thứ 4 ngành kinh tế đối ngoại, trường đại học Ngoại thương TP. Từng là chuyên viên huấn luyện chuyên nghiệp thuộc chương trình APIN do Infodev phát triển dành cho sinh viên Việt Nam, giám đốc đối ngoại tại SAVVi Investor Forum.
Body Food chọn hướng đi tiền phong về lĩnh vực thức ăn vì sức khỏe, hướng tới một lối sống ăn uống sáng dạ để đem ra toàn cầu. Món ăn và vỏ trái cây được chọn là chất liệu trang hoàng thống nhất cho không gian nhà hàng và từng món ăn. * Bạn có sợ thất bại? Triết lý sống nào đã giúp em mạnh mẽ và kiên định trên con đường đầy hắc búa sắp tới? - Dù còn rất non trẻ trong ngành kinh doanh ẩm thực, nhưng Body Food đã chọn hướng đi tiên phong về lĩnh vực thức ăn vì sức khỏe
Em quan niệm con người là tài sản quý nhất của mỗi doanh nghiệp nên việc có cho mình những cộng sự, viên chức máu nóng là điều thực thụ Quan trọng. Facebook là một mô hình thành công như thế. * Ngôi nhà nào trong tâm tưởng ảnh hưởng nhất đến con người Đào? Bạn đã học được điều gì lớn nhất từ cha mẹ? - Không nơi đâu bằng nhà mình, chính ngôi nhà mà em đã được nuôi dưỡng và từ đó lớn lên đã ảnh hướng lớn đến con người em.
Cá nhân chủ nghĩa em rất ủng hộ những hoạt động sống xanh của các bạn, điển hình gần đây như các chương trình nói không với túi nylon, dừng xe tắt máy, xe buýt xanh. Kiến trúc xanh theo em thời gian qua cũng được khá nhiều bạn trẻ quan tâm bởi những tác động tích cực của nó như thiết kế hà tiện nhiên liệu – năng lượng dùng; giảm thiểu bụi bặm và các hóa chất độc hại cho môi trường… Những công trình kiến trúc xanh nhìn chung hướng đến sự bền vững trong môi trường sống và môi trường sống, tạo nên không gian an toàn và thân thiện và thuần chất “tự nhiên” nhất để mọi người làm việc, sinh sống và vui chơi.
Cây xanh hòa hợp với một khu bếp mở, để khách có thể quan sát quy trình chế biến, tạo nên lòng tin và kích thích sự ngon miệng. Chính vì có cùng mục tiêu muốn xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh và nếp chăm sóc bản thân qua những bữa ăn sạch và tốt cho sức khỏe đã giúp em quy tụ được nhiều bạn trẻ 9x tài giỏi, 50% là du học trò ở nước ngoài về, ưng ý làm toàn thời gian mà không hưởng lương năm trước hết.
Tiếc rằng ở Việt Nam kiến trúc xanh chưa thực sự phát triển mạnh mẽ cũng như được quan tâm đầu tư đúng mức. Ảnh hưởng từ cách đối nhân xử thế của bác mẹ mà sau này em quan tâm đến các hoạt động mang lại giá trị cho cộng đồng nhiều hơn.
Cha mẹ em là người thương thiên nhiên, và em cũng thế. Phan Nguyễn Nguyệt Trúc Đào Trúc Đào đã trở thành trợ giảng tại các trường đại học quốc tế, đại học Khoa học tự nhiên để trao đổi về khởi nghiệp, là đồng giảng viên trong các buổi học quản lý vườn ươm doanh nghiệp của lãnh đạo bộ, sở Khoa học và công nghệ khắp các tỉnh, thành thị trên cả nước… Dù đang là sinh viên, nhưng thế của Trúc Đào và 25 thành viên của Body Food nhằm xây dựng một menu ăn uống bổ dưỡng và an toàn cho giới trẻ, giá hợp lý với túi tiền sinh viên là một rứa đáng ghi nhận trong ước mơ hướng đến việc xây dựng thương hiệu văn hóa ẩm thực Việt Nam hướng đến sức khỏe.
Điểm khác biệt là tất cả các món ăn được sáng tạo công thức liên tiếp, quy trình chọn lựa nguyên nguyên liệu tươi sạch, an toàn, quy trình chế biến minh bạch, ít gia vị, không hạt nêm bột ngọt, đảm bảo vì sức khỏe.
Để tạo sự cộng hưởng hiệu quả cho sức khỏe khách hàng. Trúc Đào là đại biểu Việt Nam nhỏ tuổi độc nhất được tổ chức YN1K mời dự chương trình tập huấn về khởi nghiệp tại thung lũng Silicon (Mỹ) cùng với 49 người đến từ 17 quốc gia khác.
Sau này có dịp làm việc với nhiều nhà hàng khách sạn lớn cũng như gặp gỡ nhiều đầu bếp tiếng tăm, em học được thêm nhiều tri thức về dinh dưỡng các món ăn, khẩu vị của từng nhóm thực khách, những bí quyết pha nước chấm ngon lẫn cách bài trí món ăn sao cho vừa ngon miệng, vừa đẹp mắt nhất.
Trong bối cảnh hàng loạt thương hiệu nước ngoài về thức ăn nhanh đang đổ xô đến Việt Nam, quyết định này đã đặt em trước thách thức lớn
* Cách giáo dưỡng của cha mẹ có chú trọng nhiều đến nếp ăn, mặc, hình thành tính cách con người Đào? Từ bao giờ bạn đã có ý thức sống và cống hiến cho cộng đồng? - “Sống là cho đi không cần nhận lại” – em được bố mẹ dạy và tinh thần điều này từ bé.Bởi chính họ cũng đã từng khởi nghiệp lên đường từ ham mê, nên họ muốn giúp đỡ những bạn trẻ thực hiện say mê của mình. * Để gầy dựng nên một tập thể như Body Food, cần một rứa như thế nào từ người dẫn đầu? Giá trị tinh thần chủ chốt nhất đã giúp bạn quy tụ được những bạn trẻ tài giỏi, và xả thân vì một công việc kinh dinh mang ý nghĩa cộng đồng? - Bản thân từng hoạt động trong nhiều câu lạc bộ khởi nghiệp nên em ý thức được những gieo neo của người trẻ khi khởi nghiệp kinh dinh từ việc học tập những tri thức về thành lập doanh nghiệp, tri thức lĩnh vực nhà hàng đến việc tìm nhà đầu tư huy động vốn, tìm đối tác và lên kế hoạch kinh dinh.
Menu thông minh của Body Food được xây dựng thành sáu phần, mỗi phần gồm sáu món được tham vấn trực tiếp từ các chuyên gia dinh dưỡng và đi theo lớp lang “từng bước một” trải nghiệm ẩm thực với các tác công cụ thể cho sức khỏe, hợp với nhiều đối tượng khác nhau: tốt cho da, tốt cho tim mạch, tốt cho hệ tiêu hóa, giảm stress, nâng sức bền cơ bắp, chống oxy hóa… Không chỉ phục vụ thức ăn tốt cho sức khỏe, Body Food còn là trung tâm tư vấn thân thiện từ ban cố vấn dinh dưỡng và các đối tác liên tưởng giúp thực khách có định hướng và rèn luyện lối sống lành mạnh.
Em hay gọi những nơi ở hiện tại ở Sài Gòn là “house”, còn ngôi nhà ở Đồng Tháp của em là “home” bởi chỉ có chữ “home” mới gợi lên trong em xúc cảm mạnh mẽ về một mái nhà và không khí gia đình. Cung cấp dịch vụ coi sóc bữa ăn dài hạn cho những người bận rộn cùng sự tương tác với các đối tác khác như các phòng tập thể dục (gym, spa, yoga), các phòng khám.
Rất tiếc là ở Việt Nam khó tìm được nhà đầu tư như thế, mình còn trẻ, kinh nghiệm chưa nhiều nên họ không tin. Các nhà đầu thông gian thường chỉ giao hội khả năng quay lại dòng tiền, ít ra phải là 50%, nhưng các nhà đầu tư thiên thần không cần biết nhiều về kế hoạch kinh dinh, mà chỉ quan tâm đến ý tưởng, tầm nhìn, và khả năng của người lãnh đạo cùng hàng ngũ làm việc có thực sự thuyết phục để họ tin hay không.
Từ những hành động vụn vặt trong cuộc sống như thế nhưng với sự đồng lòng của số đông thế hệ trẻ sẽ góp phần giúp thay đổi thế giới, em tin thế.
Chính cách sống gần gũi tự nhiên của cha mẹ đã tác động mạnh đến em để trong em hình thành nên một ái tình đối với động thực vật cỏ cây, cũng như quan hoài đến việc mang đến cho cuộc sống này những gì tự nhiên thuần túy nhất.
Nhưng với em khó khăn nhất vẫn là việc tìm cho mình một hàng ngũ nhân lực để kề vai sát cánh xây dựng công ty. Chọn chất liệu gỗ để tạo sự ấm áp, mộc mạc, từ màu sắc món ăn, ánh sáng vàng ấm đến thiết kế không gian đều hướng tới sự cởi mở, gần gụi và tràn ngập nhựa sống. Đặc biệt, khuynh hướng này những năm qua đã và đang trở nên thịnh hành trong giới trẻ bởi đây là đối tượng dễ dàng nhận thức vấn đề và kêu gọi từng lớp hành động vì tương lai xanh.
* Món ăn nào mẹ nấu mà bạn mê nhất? Bạn ảnh hưởng từ ai khiếu ẩm thực để hình thành nên đam mê ẩm thực? - Em thích nhất món canh chua cá, có lẽ đơn giản vì em sinh ra và lớn lên ở miền Tây nên rất thích món dân dã này. HCM.