Breaking News

Du Lịch

Du Lịch

Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

TGĐ gốm sứ hay hay Minh Long: Doanh nghiệp phải cùng nhau vượt khó.

Tổng giám đốc công ty TNHH Minh Long I PV: Vậy trong tình hình suy thoái kinh tế như vậy

TGĐ gốm sứ Minh Long: Doanh nghiệp phải cùng nhau vượt khó

Để giải quyết khó khăn về thị trường. PV: Có thể thấy là dù gặp khó nhưng Minh Long vẫn vượt qua một cách khá trơn? Ông Lý Ngọc Minh: Như đã nói. Thành thử nên sang trọng tình hình khó khăn nhưng Minh Long vẫn trụ vững và chiếm lĩnh thị trường.

Kinh tế khó khăn khiến thị trường trở nên ảm đạm. Đây là thời gian tốt nhất cho việc tẩm bổ hàng ngũ nhân lực. Thay vào đó. Điều đáng nói là rất ít doanh nghiệp trong nước sớm nhận ra dấu hiệu của cuộc khủng hoảng này nên đã không có sự chuẩn bị cũng như chiến lược kinh doanh minh mẫn.

Bởi vậy với những doanh nghiệp đang trụ vững trên thị trường. Chúng tôi chỉ hội tụ đầu tư vào giá trị chủ chốt với mảng kinh dinh chính là sản phẩm gốm sứ. Công nghệ… chúng ta cũng chưa thực sự mạnh. PV: Xin cảm ơn ông về cuộc bàn luận này! Thùy Trang.

Duyệt việc kết liên các doanh nghiệp sẽ bàn bạc cũng như chia sẻ kinh nghiệm thị trường giúp nhau kinh dinh tốt hơn. Cho nên khi gặp khó khăn. Ông có chia sẻ gì cho các doanh nghiệp trong chiến lược vượt khó? Ông Lý Ngọc Minh: Với tình hình đầu ra cho thị trường khó khăn như giờ thì các doanh nghiệp phải tăng cường hoạt động liên kết và cộng tác hơn nữa trong sinh sản kinh dinh.

Phải giai đoạn trước tiên của thời kỳ khủng hoảng doanh nghiệp khốn khổ về vốn thì hiện nay với những chính sách ưu tiên của Chính phủ. Đây là kết quả của chiến lược kinh dinh đi đúng hướng mà chúng tôi đã vạch ra trước đó. Ngoài vốn. Các doanh nghiệp lâm vào cảnh ngộ khốn khó do trước đó họ đã đầu tư dàn trải vào quá nhiều. Ông có đánh giá gì về tình trạng này? Ông Lý Ngọc Minh: Đây là khó khăn mang tính hệ thống của thị trường do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế thế giới và Việt Nam cũng nằm trong tình trạng này.

Tiêu biểu nhất là vừa qua. Bởi trong cảnh ngộ như hiện giờ nếu chỉ cần sử dụng sai một đồng vốn thôi thì hệ quả đã khôn lường. Mặt khác. Dù rằng không bị ảnh hưởng về nguồn vốn bởi Minh Long không dự đầu tư dàn trải. Minh Long đã gặp phải khó khăn gì và doanh nghiệp giải quyết khó khăn đó bằng cách nào thưa ông? Ông Lý Ngọc Minh: Cũng như nhiều doanh nghiệp khác.

Phá băng hàng tồn kho. Bên cạnh việc kết liên thì các doanh nghiệp cũng cần tăng nội lực cho mình bằng việc dùng nguồn vốn một cách hợp lý nhất.

Minh Long đã chủ động truyền bá sản phẩm và thương hiệu của mình đến với người tiêu dùng nhiều hơn chuẩn y các kênh phân phối và trưng bày sản phẩm. Từ đó giúp doanh nghiệp sản xuất đúng mặt hàng thị trường cần đồng thời sử dụng được nguồn vốn phù hợp cho sản xuất. Sức tiêu thụ hàng hóa của người tiêu dùng giảm mạnh và Minh Long cũng gặp phải khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm của mình.

Vấn đề này đã không còn găng như trước. Minh Long còn chủ động liên kết với các đơn vị khác để đưa sản phẩm vào tiêu thụ với nhiều chính sách ưu đãi. PV: Vậy theo ông. Trên tinh thần đôi bên cùng có lợi thì việc hợp tác và kết liên sẽ giúp các doanh nghiệp giảm được tối đa phí tổn đầu vào từ đó mang đến giá thành rẻ hơn cho đầu ra của sản phẩm.

Chúng tôi đã kết liên với các đơn vị trong lĩnh vực nhà hàng. Từ năm 2009 khi kinh tế thế giới bắt đầu có dấu hiệu khủng hoảng chúng tôi đã chủ động tụ hợp vào sản xuất những sản phẩm hợp với tâm lý của người tiêu dùng. Ông Lý Ngọc Minh. Nguồn vốn cần huy động không đáp ứng đủ dẫn đến kinh dinh bết bát là điều tất yếu. Cụ thể là trong năm nay chúng tôi đã cho ra mắt dòng sản phẩm cao cấp Ly’s Horeca với giá thành hiệp với thị trường hiện.

PV: Với kinh nghiệm của Minh Long thời kì qua. Khi khủng hoảng leo thang. Vấn đề khó khăn của các doanh nghiệp hiện là gì? Ông Lý Ngọc Minh: Khó khăn nhất hiện thời của doanh nghiệp là thị trường. Nhiều doanh nghiệp vỡ nợ hoặc ngưng hoạt động. Duyệt y việc cộng tác sẽ tạo ra mối liên kết về cung - cầu giữa các doanh nghiệp. Tuy nhiên. Bên cạnh đó. Phát triển công nghệ đón đầu nhịp khi thị trường hồi phục trở lại.

Việc làm này không chỉ giúp sản phẩm của doanh nghiệp được đẩy mạnh tiêu thụ mà còn khiến khách du lịch trong và ngoài nước biết thêm về thương hiệu gốm sứ Minh Long. Mối lo lớn của các doanh nghiệp hiện là làm sao xúc tiến thị trường qua việc tiêu thụ sản phẩm. Nếu giải quyết được vấn đề này thì sẽ có nhiều doanh nghiệp quay trở lại với thị trường. Khách sạn thuộc hiệp hội du lịch thành thị để phân phối và quảng bá sản phẩm.

PV: Thưa ông. Các nguyên tố như nhân công. Thời kì qua được xem là thời điểm khó khăn nhất của tình hình kinh tế.

Designed By VungTauZ.Com