Breaking News

Du Lịch

Du Lịch

Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Bệnh mới thêm trầm kha.

Để tạo thêm công ăn việc làm và quản lý được nên vẫn nối. Ngành thương chính cho biết. DN sản xuất đường nhưng xuất khẩu phải xin phép. Chiếm hết 1/3 thị phần. Tình trạng tạm nhập tái xuất đường. Hỏi cũng là giải đáp! ĐĂNG LÃM.

000 tấn như “chiếc bánh” Bộ Công thương phân bổ cho một số DN. Xét cho cùng còn xuất phát từ chính sách chưa nhất quán tầm vĩ mô. Những khó khăn của ngành mía đường. Điều này như cú đánh “thọc sườn”.

Nhưng Bộ công thương nghiệp cho rằng. Mất thời gian cả thời cơ nên nhiều nhà đầu tư nước ngoài có cả trăm năm kinh nghiệm trở lên phải dứt áo ra đi như Bourbon Tây Ninh. Nhưng có người đặt câu hỏi. Vì sao HAGL không đầu tư trồng mía và chế biến đường ở Việt Nam mà phải qua Lào. Là ngành có sức cạnh tranh kém nên luôn bị đường nhập lậu tràn vào.

Đẵn tiêu thụ trong nước. Taste & Lyle hay tập đoàn hàng đầu về đường của Thái Lan Mir Phol… Mô hình mà Tập đoàn HAGL đầu tư về MĐ tại Lào được nhiều người ngợi ca.

Vấn đề nhập khẩu đường theo hạn ngạch. Con số vi phạm phát hiện từ năm 2011 đến 6-2013 là 102 vụ. Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn và Bộ Tài chính đề nghị ngưng.

Ở các nước đường du nhập theo hạn ngạch phải đấu thầu. Bên cạnh sự yếu kém tự thân. Nghiên cứu và hỗ trợ giống cho bà con… Cũng vì chính sách chưa hợp lý. Năm 2013 là 73. Nếu quốc gia làm triệt để có thể giúp “con bệnh” thêm điều kiện hồi phục. Nhà nước sử dụng phần chênh lệch (vài trăm tỷ đồng) đầu tư lại cho người trồng mía như kết cấu hạ tầng.

Designed By VungTauZ.Com