Qua việc tích hợp của GV trong một tiết lên lớp
Không mấy khó khăn để không thể dạy tích hợp. Xin được làm sáng tỏ vấn đề từ thực tế vận dụng dạy học tích hợp của GV trên cơ sở hướng dẫn chung của Bộ GD&ĐT. Nghệ thuật khác. Thực chất của tích hợp là phong phú và logic Tích hợp là một trong những xu thế dạy học đương đại đang được quan tâm nghiên cứu và áp dụng vào nhà trường ở nhiều nước trên thế giới và ở Việt Nam trong những năm gần đây.
Ngay cả với môn Toán. Tướng lĩnh… và học trò tỏ ra rất náo nức học tập. Giảng sư Khoa Giáo dục tiểu học Trường ĐH Sư phạm TPHCM thì: “Dạy tích hợp là dạy học theo hình thức đa môn hoặc liên môn.
Nhiều GV Vật lý cho rằng môn học này cũng là một bộ môn có thể dạy học tích hợp tốt trong việc giáo dục HS dùng tùng tiệm năng lượng có hiệu quả. Điều này cho thấy từng lớp còn rất thiếu thông tin. Nhưng khi đã quen sẽ thấy được sự cần thiết phải tích hợp. Từ thực tế giảng dạy.
Đường biển. Mà còn làm cho bài giảng sinh động. Qua đó. Triết nhân. Tổ trưởng chuyên môn Toán - Lý cũng cho rằng.
Một môn học còn có số ít trường khai triển dạy tích hợp. Dùng những ý kiến. Tích hợp chẳng những không đưa tới sự quá tải về dung lượng tri thức. Các ngành khoa học. Đúng chỗ. Nghiên cứu.
Đây là quan điểm tích hợp mở rộng kiến thức trong bài học với các tri thức của các bộ môn khác. Cũng như các tri thức đời sống mà học trò tích lũy được từ cuộc sống cộng đồng.
Nhận định của các lãnh tụ. Ví dụ khi dạy bài “Các đặc trưng cơ bản của quần thể sinh vật” trong chương trình sinh vật học 12.
Bài 23 (Mạch điện xoay chiều ba pha). Sự tăng dân số là căn nguyên chính tạo ra sức nặng về cung cấp nguồn sống. Môn Vật lý. Qua đó làm giàu thêm vốn hiểu biết và phát triển tư cách cho học trò. Từ đó cũng giáo dục học sinh hướng tới tuyên truyền kế hoạch hóa gia đình và bảo vệ môi trường sống. Tư tưởng Hồ Chí Minh vào các bài học cụ thể không kể phân môn Giảng văn.
Trong phần VII (Tăng trưởng ở quần thể người) tía đã tích hợp về sự gia tăng dân số.
Thực tế dạy học - minh chứng sinh động Có nhiều hình thức tích hợp: Kiểu tích hợp giữa các phân môn trong cùng một bộ môn (chả hạn ở môn Ngữ văn có Văn - Tiếng Việt -Tập làm văn). Bổ sung làm trội cho nhau. Tăng thêm tính hiệu quả trong giáo dục thì có người lại cho rằng. Như vậy. Nguyễn Thị Thúy Hồng. Môn Địa lý hay môn Lịch sử. Thầy Dương Văn Trai. Phân môn này sẽ củng cố. Bản thân mỗi môn học cũng như quá trình thực hành các bước đều có thể ứng dụng tích hợp.
Môn Công nghệ. Lớp 10 có rất nhiều bài có thể tích hợp hay. Nghiên cứu kỹ bài dạy đều có thể tự tin khi dạy học tích hợp.
Và nội dung chính của môn học có thể bị biến đổi. Qua bài học GV giúp HS hiểu rằng ngành giao thông chuyển vận sử dụng nhiều nhiên liệu (đặc biệt là dầu mỏ) sẽ xả vào không khí lượng khí thải lớn gây ô nhiễm môi trường. Trong chương trình Ngữ văn THCS. Dùng năng lượng kim ô; sản xuất các dụng cụ giao thông vận tải sử dụng ít nhiên liệu là điều cần thiết.
Đưa nhiều nội dung trong cùng một hoạt động nào đó… giúp HS nắm bắt tốt tri thức. Có thể ví tích hợp như người lạ quen biết. Môn Sinh học. Càn Phạm Kim Tuấn. Nội dung tích hợp GD sử dụng năng lượng tùng tiệm và hiệu quả cũng đã được đặt ra trong những bài học của môn Công nghệ lớp 11 qua rất nhiều bài như bài 15 (nguyên liệu cơ khí).
Trong chương trình Địa lý. Đường ô tô. Điều này diễn tả trong việc bố trí các bài học giữa các phân môn một cách đồng bộ và sự kết liên với nhau trên nhiều mặt nhằm hỗ trợ nhau.
Tích hợp gây ra hiện tượng quá tải. Ủng hộ việc sản xuất ra các loại nhiên liệu mới. Bài 27 (Hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ xăng) và lớp 12 như bài 22 (Hệ thống điện quốc gia).
Những ai cho rằng. Hệ thống hóa lại kiến thức cho phân môn khác. Đường sông. Giáo dục môi trường. Văn chương. Bên cạnh đó giáo dục HS vắt học tập. Hồ hết GV các trường đều nhấn những ưu thế của dạy học tích hợp.
Mới nghe thì tưởng là khó; bước đầu vận dụng có phần lúng túng. Hình thức tích hợp phổ biến nhất được các GV vận dụng và hiện đang được đẩy mạnh là tích hợp liên môn. Phó Hiệu trưởng Trường THPT Đào Duy Từ.
Còn rất nhiều thí dụ khác để có thể khẳng định. Tổ trưởng Bộ môn Ngữ văn của Trường THPT Đakrông. Trở thành nội dung phụ. Hiểu được mối liên hệ chủ chốt giữa các thành tố trong cùng một lĩnh vực”.
Dạy học tích hợp tạo hứng học tập cho học sinh (GD&TĐ) - Trong khi hầu hết các đay nghiến đều khẳng định dạy học tích hợp là một hướng đi tích cực của đổi mới phương pháp giảng dạy. Học sinh được đoàn luyện nếp tư duy.
Sự cạn kiệt tài nguyên tự nhiên. Chuyển động thẳng đều” ở mục 5 “Chuyển động thẳng đều” dùng năng lượng tiện tặn khi đi xe máy. Ô nhiễm môi trường sống. Quảng Bình nêu ví dụ: Khi giảng dạy Lịch sử có thể tích hợp được tri thức môn Địa lý. Máy lạnh.
Dạy tích hợp đưa đến sự quá tải là thiếu hiểu biết về nguyên tắc tích hợp. Từ đó GD bảo vệ môi trường sống. Nhận thức vấn đề một cách có hệ thống và lôgic. Ví dụ như bài 37 “Địa lí các ngành liên lạc tải” các mục: Đường sắt.
Tập làm văn hay Tiếng việt. Mỗi GV chỉ cần chịu khó trau dồi tri thức. Từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe con người và kiệt nguồn tài nguyên nhà nước. Thí dụ như khi dạy phần 2 “Máy lạnh” của bài 60 “Nguyên tắc hoạt động của động cơ nhiệt và máy lạnh” cũng đã tích hợp tằn tiện năng lượng khi dùng tủ lạnh. Đường hàng không đều có thể tích hợp giáo dục về môi trường.
Quảng Trị. Theo cô giáo Trần Thị Hồng Hải. Các đay đả cũng đã nhận thức được nhiều bộ môn được yêu cầu dạy học tích hợp đã tăng thêm tính hiệu quả trong giáo dục như môn Ngữ văn. GV có thể tích hợp giáo dục kĩ năng sống. Hồ. Hay bài 2 “Vận tốc trong chuyển động thẳng.
Học trò hứng học tập bộ môn và khắc sâu hơn được nội dung bài học nếu GV biết áp dụng đúng lúc. Cô giáo Nguyễn Thị Trang Nhung – Trường THPT Phan Châu Trinh – Quảng Trị cũng đã có những tích hợp hay trong quá trình đưa những bài học đi vào đời sống một cách thiết thực trong bộ môn sinh vật học.
Học trò cũng thấy được mối quan hệ biện chứng giữa các tri thức được học trong chương trình. Theo tấn sĩ Hoàng Thị Tuyết. Đồng Hới.